L1010657.jpg
fugl.jpg

JÖKULL

Jökull eru óður til jökla á Íslandi, myndræn lofgjörð eftir Ragnar Axelsson. Ragnar ólst upp í grennd við jökla og hefur flogið í ótal skipti yfir hjarnbreiðu þeirra. Hann er því nátengdur freðanum sem hefur mótað land og hugarheim Íslendinga og heillað Ragnar allt fá öndverðu. Nær því óhlutdrægar svart-hvítar myndir og gagnorðir, íhugulir textar opna okkur sýn yfir form, áferð og mynstur jökla eins og þau birtast á flugi sem hefst ofar skýjum og lýkur við sjávarmál. Ljósmyndirnar, sem teknar voru á undanförnum tíu árum, eru í senn jarðneskar og yfirskilvitlegar, ólgandi af krafti og kyrrstæðar, framandi og kunnuglegar.

Minna okkur í fyrstu á hversu jöklarnir eru víðáttumiklir en fyrr en varir skynjum við ekki lengur nein stærðarhlutföll og verðum í sífellu að endurmeta afstöðu okkar til þess sem ber fyrir augu - og hvað það er í raun og veru sem við erum vitni að. Smáatriði á yfirborði íssins, sem er á stöðugri hreyfinu, dregin skörpum dráttum með eld_allaösku, leiða í ljós hversu náttúruöflin eru máttug en á sama tíma er ósýnilegur, óstöðvandi kraftur einnig að verki í jöklinum. Ekkert getur komið í veg fyrir að jöklar á Íslandi bráðni, hopi og hverfi. Eftir tvær aldir mun hvergi sjá þeirra merki.

Lesið nánar í The New York Times

GLACIER

Glacier is an ode to Iceland’s glaciers by renowned documentary photographer, Ragnar Axelsson. Having grown up near the glaciers and flown his plane over them countless times since, Axelsson has a deep affinity for the ice that has shaped the country’s land and psyche, as well as his own lifelong fascination. With near-abstract black-and-white aerial images, and short reflective texts, Glacier is a breathtaking view of glacial forms, textures, and patterns as seen from a lyrical flight that starts above the clouds and ends at the sea. 

 The photographs, taken in the past ten years, are at once elemental and ethereal, dynamic and timeless, unfamiliar and intimate. A few minuscule human figures give an initial reference to the enormity of the glaciers, but the images soon lose all sense of scale, requiring a constant reassessment of our relationship to what we are seeing, and what in reality we are bearing witness to. Surface details of the ever-moving ice, brought into sharp relief by volcanic ash, show powerful natural forces at play, but unseen and unstoppable forces are also at work. Nothing can be done to prevent Iceland’s glaciers from melting away. Within the next two centuries, they will be gone forever. 

Read more in The New York Times